Động cơ xi lanh Deactivation là gì?

Mọi người đang tranh nhau tìm câu trả lời cho chi phí nhiên liệu cao. Một câu trả lời là tắt động cơ xi lanh.

Tắt động cơ xi lanh là một phương pháp được sử dụng để giảm tiêu thụ nhiên liệu và phát thải động cơ khi lái xe trong quá trình vận hành nhẹ. Xo lanh ngừng hoạt động cho phép người lái xe có được sức mạnh khi cần thiết trong một hệ thống theo yêu cầu của một động cơ lớn nhưng kết hợp với sự tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn của một chiếc xe nhỏ.

Để hiểu cách thức hoạt động này, hãy cân nhắc khi bạn đang bay trên xa lộ với tốc độ ấn định. Bạn không cần thêm sức mạnh để leo lên các ngọn đồi lớn hoặc địa hình gồ ghề. Mặc dù bạn không cần năng lượng đó, nhưng động cơ vẫn tiếp tục tiêu hao nhiên liệu đắt tiền đó. V6 hoặc V8 cung cấp điện năng và đòi hỏi phải có nhiên liệu để làm như vậy – bất kể năng lượng này là cần thiết hay không. Đây là nơi mà sự ngừng hoạt động xi lanh đến.

Công nghệ đơn giản này cho phép động cơ chạy trên chỉ có ba hoặc bốn xi lanh thay vì sáu hoặc tám nó hiện đang sử dụng.

Làm thế nào động cơ xi lanh Deactivation hoạt động

Trong một kịch bản lái xe điển hình, bạn chỉ sử dụng gần 30% công suất có sẵn. Khi lái xe như thế này, van ga đã gần như đóng lại và thật khó để động cơ có thể lấy đủ không khí. Điều này tạo ra cái gọi là ‘bơm lỗ’. Bằng cách sử dụng phương pháp ngừng hoạt động xi lanh, van ga có thể được mở ra xa hơn nhưng với cùng công suất ra. Điều này làm giảm tổn thất bơm và sẽ làm tăng áp lực trong mỗi xi-lanh.

Hệ thống này đã được phát triển trong nhiều năm, không thành công. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của các chip chip chế biến trung tâm, sự dịch chuyển theo yêu cầu có thể thực hiện được. Để có được điều này xảy ra thành công, có cảm biến cho biết động cơ để tắt một nửa xi lanh của nó (đây là nơi mà ba hoặc bốn xi lanh vào) mà sau đó giảm lượng nhiên liệu được tiêu thụ.

Đơn giản, việc ngừng xi lanh giữ cho ống nạp và van xả đóng qua tất cả các chu kỳ cho một bộ xi lanh cụ thể. Khi van bị buộc phải đóng cửa, một ‘lò xo’ không khí được tạo ra bên trong các xi lanh khử hoạt. Các khí bị mắc kẹt được nén với các con lắc bay lên và giải nén với piston xuống đột qu stroke. Một khi không hoạt động, các xi lanh trở nên không đồng bộ – vì vậy một số đi lên trong khi những người khác đi xuống mà có hiệu lực làm cân bằng chuyển động của chúng. Những piston này không góp phần làm hỏng hệ thống.

Nhiên liệu tiêu thụ vào các xi lanh khử hoạt tính này được cắt bằng điện tử. Điều này vô hiệu hóa các vòi phun nhiên liệu. Do sự tiến bộ trong các hệ thống điều khiển điện tử, van nâng thủy lực, điều chỉnh ống xả, và cải tiến động cơ, sự chuyển đổi từ hoạt động sang hoạt động và trở lại hoạt động trở lại trơn tru. Có những thay đổi tinh tế trong thời gian đánh lửa, thời gian trục cam và vị trí ga khi đi từ chế độ hiệu quả đến toàn bộ sức mạnh nhưng bạn sẽ không nhận thấy chúng khi lái xe. Thật khó để tranh luận với kết quả – sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu tối đa.

Tiết kiệm nhiên liệu chạy khoảng 5-7 phần trăm. Tiêu thụ nhiên liệu có thể được cải thiện khoảng 20% ​​trong điều kiện đường cao tốc. Điều này tương đương với khoản tiết kiệm khá, đủ để tạo sự khác biệt cho túi tiền và sự phụ thuộc lớn của Mỹ đối với dầu mỏ nước ngoài.

Công nghệ này đã nhanh chóng trở nên phổ biến. Honda có hệ thống riêng cho một số V6 powered Odysseys, Accords, và Pilots. Đối với GM, họ là những động cơ V6 của Chevrolet Uplander và Impala.

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s

Blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: