SOHC

Hiệu quả cao trong việc thiết kế, một động cơ duy nhất trên đầu (SOHC) có khả năng tạo ra tốc độ động cơ cao hơn cho phép số vòng quay lớn hơn mỗi phút (RPM) so với các động cơ OHR. Nhận được sự chú ý ngày hôm nay như động cơ tiên tiến, động cơ trên đầu đã được sử dụng thành công để đua trở lại những năm 1920 khi Bugatti nổi tiếng sử dụng nó trên chiếc Prix của họ Type 35.

Mặc dù chưa có nhiều sản phẩm được sản xuất rộng rãi cho đến những năm 1980, động cơ đơn trục và động cơ tăng gấp đôi (DOHC) đã đẩy động cơ OHV rơi vào tình trạng thiểu số.

SOHC là gì?

Tròn trên không liên quan đến sự hiện diện của trục cam thông qua các xi lanh. Các chỉ định cho cam trên không một liên quan đến một ngân hàng của xi lanh có nghĩa là chỉ có một trục cam được sử dụng trên các động cơ trong dòng. Trên khối động cơ mô hình V, có hai xi lanh ngân hàng có tổng số trục cam đến hai. Có khả năng trực tiếp kích hoạt cánh quạt của van, đây là một thiết kế hiệu quả nhất đối với động cơ đẩy truyền thống. Bên cạnh việc loại bỏ trọng lượng lên tới 16 tay lái trong động cơ V8, sẽ có ít năng lượng mất đi cho phép chạy nhanh hơn trục cam và trục khuỷu.

Tương tự như các sắp xếp valvetrain khác, dây xích hoặc vành đai cao su chạy từ bánh răng ở phía trước của trục khuỷu đến trục cam duy trì thời gian động cơ. Trường hợp khác thì khoảng cách giữa trục khuỷu và trục cam đòi hỏi một chuỗi thời gian kéo dài. Đối với động cơ mẫu V, cần phải kiểm soát hai trục cam đòi hỏi một chuỗi thời gian bổ sung.

Ưu điểm của động cơ SOHC So với động cơ DOHC

Một cấu hình trục cam trên không đơn giản là đại diện cho một phiên bản thu nhỏ lại của valvetrain hai đầu trên đầu phức tạp hơn. Như được chỉ ra trong tên của nó, một trục cam trên hai sử dụng hai trục cam trên mỗi xi lanh để điều khiển van điều khiển gây ra trọng lượng lớn hơn được thêm vào động cơ. Tuy nhiên, chỉ với một trục cam nằm trên đầu xi lanh đốt, đầu đánh lửa bị cướp một điểm lý tưởng để đốt cháy hỗn hợp khí nén / nhiên liệu.

Do trọng lượng valvetrain nhẹ hơn, một động cơ trục trên không cũng có một lợi thế về hiệu suất so với các thiết lập cam hai đầu trên cùng với việc cung cấp momen xoắn cực đại thấp hơn.

SOHC liên quan đến đa van và biến thời gian van

Cấu hình van trên không duy nhất được đánh giá là rất thân thiện với công nghệ và cho phép các nhà chế tạo động cơ hiện đại đạt được hiệu quả cao trong việc tìm kiếm sự tự do.

Một khát vọng của nhiều nhà thiết kế động cơ là tăng từ hai van đến nhiều van nạp và xả trên mỗi xilanh. Thêm hai van nhỏ hơn và nhẹ hơn vào vị trí của một van đơn làm giảm điện trở trên valvetrain làm cho các van dễ di chuyển hơn. Vô cùng khó khăn để hoàn thành với động cơ đẩy, động cơ van trên không có thể có ba hoặc bốn van mỗi xi lanh.

Cả động cơ cam đơn và đôi đều có thể dễ dàng tạo điều kiện cho van biến. Được phát triển lần đầu tiên cho động cơ hai trục trên không, hệ thống VTEC của Honda đã được sửa đổi để sử dụng với động cơ cam trên không. Tuy nhiên, do các hằng số kích thước bên trong đầu xi lanh trong cấu hình này, thời gian van VTEC chỉ có thể được thực hiện trên van nạp.

Động cơ SOHC hiện tại trong sản xuất

Bên cạnh động cơ Honda VTEC, một nhà vô địch hàng đầu về công nghệ trục trặc duy nhất là động cơ Ford Modular 2 van và 3 van, cung cấp động cơ Mercury Grand Marquis cũng như Ford Mustang . Với hệ thống lái xe đẩy thông thường liên quan đến động cơ cơ Mỹ, Ford trước đây đã sản xuất một số lượng hạn chế đặt trên cơ thể của động cơ 427 V8 để cạnh tranh với động cơ HEMI của Chrysler trên mạch NASCAR.

Một trong những động cơ lớn nhất kết hợp thiết lập cam trên không duy nhất là động cơ Mercedes-Benz V12 có sẵn trên S Class, SL Class, cũng như S65 và SL65 AMG. Được phân bổ để tiết kiệm trọng lượng, động cơ V12 trên đầu cũng có thể thu được tín dụng cho công suất 510 mã lực và công suất 604 mã lực, đáng kính trọng.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: