Các lý do xe của bạn sẽ không nóng | Hơi nóng Ngưng làm việc

Nhiệt trong xe ô tô được cung cấp bởi chất làm mát nóng lưu thông qua động cơ. Một lượng nhỏ chất làm mát nóng được chuyển hướng vào một ống gắn vào tường lửa và sau đó vào một bộ trao đổi nhiệt nhỏ hoặc lõi lò sưởi. Không khí lạnh từ bên ngoài, hoặc luồng không khí tuần hoàn từ bên trong, được điều khiển hoàn toàn hoặc một phần qua lõi lò sưởi. Nếu máy sưởi của bạn không làm việc, mức nước làm mát có thể quá thấp, lõi lò sưởi có thể bị tắc, van van bằng hơi nước có thể không được mở, cửa ra trong hệ thống hvac của bạn có thể không di chuyển hoặc nếu bộ ổn nhiệt bị kẹt Mở, nó sẽ gây ra một sự thiếu nhiệt tạm thời. Máy sưởi hoạt động bình thường nên thổi không khí khoảng 75 đến 100 độ F. Nóng hơn không khí bên ngoài. Nếu không, bất cứ điều gì sau đây có thể là lỗi ……

Mức nước làm mát thấp

Mặc dù nắp che tản nhiệt bị rò rỉ hoặc yếu có thể là thủ phạm, nhưng mức độ làm mát thấp cũng có thể là kết quả của việc không hoàn thành hệ thống làm mát.

Kiểm tra mức chất làm mát trong bộ tản nhiệt để xem bộ tản nhiệt đã đầy.

Túi khí

Một túi khí trong lõi lò sưởi hoặc một ống nước nóng có thể gây cản trở dòng chảy của chất làm mát thông qua lõi lò sưởi.

Kiểm tra xem chất làm mát đang lưu hành qua lõi lò sưởi bằng cách cảm thấy cả hai ống nóng. Cả hai ống dẫn đầu vào và đầu ra trở nên nóng khi động cơ ở nhiệt độ hoạt động bình thường và máy sưởi được bật.

Đóng lại một số hệ thống làm mát có thể rất phức tạp. Một số hệ thống lái trước và hệ thống động cơ phía sau đòi hỏi thủ tục đổ đặc biệt để loại bỏ các túi khí trong ống sưởi và lõi lò sưởi. Nhiễm khí không khí có thể giúp đỡ. Một số loại xe có một hoặc nhiều van “bị xáo trộn” trên bộ phận chứa nhiệt và / hoặc các đầu nối ống. Mở van cho phép không khí thoát ra khi hệ thống được đổ đầy. Các van sau đó sẽ được đóng lại khi chất làm mát bắt đầu nhỏ giọt từ chúng. Trên các xe không có van đặc biệt này, có thể cần phải tạm thời nới lỏng ống thoát của lò sưởi để không khí có thể chảy ra khi hệ thống được đổ đầy.

Mở bộ điều chỉnh nhiệt độ

Một bộ điều nhiệt mở có thể là vấn đề, hoặc một cái là quá lạnh cho hệ thống. Hầu hết các loại xe ngày nay đòi hỏi nhiệt độ từ 190 đến 195 độ F.

Kiểm tra xem bộ ổn nhiệt có bị kẹt không. Bắt đầu một động cơ lạnh và cảm thấy ống dẫn nhiệt trên. Bạn sẽ không cảm thấy chất lỏng làm mát di chuyển trong ống cho đến khi động cơ bắt đầu ấm. Sau vài phút, bạn sẽ cảm thấy một sự gia tăng đột ngột của chất làm mát nóng khi nhiệt mở ra.

Cắm nóng Core

Các mảnh vụn tích lũy trong hệ thống làm mát có thể làm lõi và ngăn chặn dòng chảy của chất làm mát. Cách chữa bệnh duy nhất ở đây là thay thế lõi lò sưởi. Để ngăn ngừa sự cố xảy ra, hệ thống làm mát phải được làm sạch và nạp lại bằng hỗn hợp chất chống đông và nước 50/50 tươi. Nước cất là tốt nhất vì nó không có khoáng chất.

Van điều khiển của bộ điều khiển lỗi

Trên hầu hết các xe được chế tạo từ năm 1970, các van điều khiển nóng chân không hoạt động thường mở trừ khi áp suất chân không được áp dụng. Điều này cho phép chất làm mát lưu thông qua lõi lò sưởi ngay cả khi máy sưởi không được sử dụng.

Kiểm tra van điều khiển bằng cách áp dụng chân không bằng bơm tay. Nếu van không đóng, thay thế.

Kiểm soát luồng không khí hoạt động

Nếu các máy làm lạnh cũng không hoạt động, bạn có thể sửa chữa vấn đề bằng cách buộc lại hoặc sửa chữa một dây cáp hoặc ống chân không. Trên các hệ thống chân không, động cơ chân không hoặc công tắc điều khiển có thể bị lỗi và cần thay thế.

Vấn đề điện

Nếu động cơ thổi không hoạt động, nếu không có âm thanh và không có không khí đến từ hệ thống, động cơ thổi có thể bị lỗi. Các vấn đề về điện như cầu chì thổi, rơ le công suất bị lỗi, bộ chuyển đổi điện trở hoặc điện trở, hoặc một dây điện lỏng lẻo cũng cần được kiểm tra.

Cầu chì

Một cầu chì thổi là một triệu chứng không phải là một nguyên nhân. Một cầu chì thổi khi một quá tải mạch để bảo vệ các dây và các thành phần khác chống lại thiệt hại. Nếu cầu chì được thổi, do đó, tìm hiểu tại sao nó thổi trước khi thay thế nó. Luôn luôn sử dụng một cầu chì thay thế với cùng một đánh giá amp như ban đầu.

Nếu một cầu chì mới thổi ngay khi máy thổi được bật, mạch điện hoặc động cơ có thể có một đoạn ngắn cần được điều tra. Nếu cầu chì kéo dài một lúc và sau đó thổi, động cơ quạt có thể đang nóng do bàn chải mòn và / hoặc ống xả và nên được thay thế.

Quạt máy sưởi quạt

Động cơ có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng một cặp dây nhảy. Kết nối một dây với mặt đất và một cho một nguồn điện áp pin. Nếu động cơ không quay, cần thay thế.

Vòi nước nóng

Nếu hệ thống làm mát gần đây đã được làm việc trên, một ống bị trục trặc là một khả năng.

Bơm nước

Một máy bơm nước yếu, một máy có bánh răng cánh quạt bị ăn mòn hoặc một bánh không đủ nhanh vì có đai trượt trượt có thể là một khả năng khác.

Người hâm mộ

Kiểm tra quạt làm mát điện và quạt ly hợp để xem chúng có bị kẹt. Các triệu chứng có thể là một bộ tản nhiệt làm mát và âm thanh rầm rộ ở tốc độ cao hơn.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: