DOHC | Trục cam hai đầu

Từ viết tắt này là viết tắt của trục ngang hai trục. Bây giờ nếu chỉ có bạn biết trục cam là gì ở vị trí đầu tiên – phải không? Vì vậy, đó là nơi chúng tôi sẽ bắt đầu.

Một trục cam tự động chuyển động quay của động cơ sang chuyển động quay trở lại hoặc dao động được sử dụng để vận hành van nạp và xả xi-lanh. Vẫn còn không rõ ràng là nó?

Trục cam là một thiết bị được sử dụng trong động cơ piston. Nó là một thanh xi lanh chạy xuống các ngân hàng xi lanh với một cam cho mỗi van thoát nó. Trục cam được sử dụng để vận hành các van, được gọi là van phễu. Các cam là một phần nhô ra trên trục. Nó được sử dụng để dịch chuyển động tròn sang dao động dao động. Khi trục quay, các trục quay xoay quanh mở van bằng cách nhấn vào nó khi cam đến nó trên vòng quay của nó.

Trường hợp trục cam định vị xác định xem nó có phải là trục cam trên không hay không. Một trục cam nằm trên đỉnh đầu xi-lanh trong những chiếc ô tô hiện đại. Có hai lựa chọn khác nhau cho việc bố trí trục cam trên không. Đó là:

• Hệ thống trục quay trục đơn (SOHC)
• Trục cam trục đôi (DOHC)

Trục cam đơn đầu trên trục là trục cam được gắn cố định trong đầu xi-lanh. Trong động cơ thẳng, có một trục cam ở đầu và trong động cơ V, có một khối xi lanh hoặc hai trục cam. Trong cách bố trí này, cam vận hành các van trực tiếp trong một thiết kế đơn giản hơn so với thiết kế pushrod cho đầu đa. Điều này cho phép tốc độ động cơ nhanh hơn, do đó tạo ra sức mạnh cho mô men xoắn.

Vào đầu những năm 1960, Hillman Imp, một xi lanh 4 xi lanh, 8 van, xe saloon 2 cửa, đã có kiểu van nắp và van xylanh. Vào đầu những năm 1980, cả Toyota và Volkswagen đều sử dụng hệ thống van song song SOHC với hai van cho mỗi xi lanh. Volkswagen là đơn giản nhất với xô đẩy và shims.

Đôi trục cam trên không cũng có thể được gọi là cam trên không đôi, cam trên không hai hoặc thậm chí cả cam kép. Bố trí van van trong trục cam hai đầu có hai trục cam bên trong đầu xi-lanh. Bằng cách này, có một trục cam cho van vào và một trục cam cho van xả. Với cấu hình này, một chiếc xe có thể có từ hai đến bốn trục cam tổng thể.

Những trục cam hai trục trên không nhất thiết phải có nhiều cửa hút hoặc van xả. DOHC đã được bình thường trong hai van mỗi đầu xi lanh trong nhiều năm cho đến khi công nghệ tiên tiến và multivalve đầu xuất hiện. Trong thuật ngữ ngày nay, DOHC thường có ý nghĩa giống như đầu đa van vì hầu hết các động cơ DOHC được thiết kế với 3-5 van mỗi xi lanh.

Lịch sử …

Có nhiều người tham gia vào quá trình phát triển sớm của DOHC. Một vài người tham gia vào lĩnh vực phát triển này là Isotta Fraschini, Austro-Daimler, WO Bentley. Bentley đã hoạt động trong lĩnh vực này vào năm 1919. Sunbeam phát triển khu vực này vào năm 1921 – 23. Sự phát triển đã đi đến một cái gì đó như thế này:

1912 – Fiat giới thiệu động cơ DOHC đầu tiên với hai hoặc bốn van trên mỗi kiểu xi lanh.
• 1913 – Peugeot Grand Prix – thiết kế 4 van
• 1914 – Alfa Romeo GP – Thiết kế van 4 chân
• 1925 – Alfa Romeo 6 C
• 1926 – Maserati Tipo 26
• 1931 – Bugatti Type 51

Ferrari đã sử dụng động cơ DOHC hai van trên nhiều Của xe của nó là tốt.

Một khi công nghệ DOHC cuối cùng đã được vận chuyển trên các phương tiện tiêu dùng chủ đạo, nó đã xuất hiện với việc tiếp thị nặng để thúc đẩy công nghệ ‘mới’. Nó chỉ được sử dụng trong các phương tiện hạn chế và thường chỉ có xe thể thao trong một thời gian dài. Fiat được cấp tín dụng cho việc sử dụng một động cơ DOHC cho dây đai cho mỗi chiếc xe trong đường dây của họ. Điều này đã được trở lại như những năm 1960. Nó chỉ được sử dụng trong các phương tiện hạn chế và thường chỉ có xe thể thao trong một thời gian dài. Fiat được cấp tín dụng cho việc sử dụng một động cơ DOHC cho dây đai cho mỗi chiếc xe trong đường dây của họ. Điều này đã được trở lại như những

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: