Kiểm tra và Đánh giá Đường Hyundai Ioniq 2017

Gặp gỡ Ioniq, chiếc hybrid hatchback có giá phải chăng mới từ Hyundai. Theo truyền thống, những chiếc xe trong phân đoạn này đã có một thời gian khó khăn để cạnh tranh với vua của ngọn đồi, Toyota Prius – nhưng chúng tôi nghĩ rằng triển vọng của Ioniq là tốt. Hãy lái nó và xem tại sao.

Sự cạnh tranh là khó khăn.

Bao giờ nhận thấy ít nhà sản xuất chế tạo xe hybrid chuyên dụng? Rất nhiều trong số họ đã tạo ra các phiên bản hybrid của các model khác trong dòng sản phẩm của họ, nhưng chỉ có vài chiếc hybrid chuyên dụng – chủ yếu là vì nó rất khó để hoàn thành Toyota, khiến Prius, Prius c và Prius v thậm chí cả Honda, đối thủ lớn nhất của Toyota , Đã không làm tốt; Chiếc hybrid chuyên dụng của họ, chiếc Insight, không bao giờ cất cánh theo cách mà Prius đã làm. (Honda ngừng sản xuất sau năm 2014).

Tuy nhiên, Hyundai không phải là một trong số những thách thức đối với Hyundai, và bây giờ họ đang giới thiệu chiếc hybrid chuyên dụng của mình – Ioniq – ngoại trừ việc này sẽ là một chiếc hybrid chuyên dụng, Plug-in hybrid và các phiên bản điện đầy đủ. Bằng nhiều cách, sứ mệnh của Ioniq tương tự với sứ mệnh của Insight của Honda: Một sự thay thế giá rẻ cho Prius. Sự khác biệt? Hyundai đã làm tốt hơn.

Một biến thể mới về một chủ đề quen thuộc.

Nếu bạn không nhớ 4 cửa Insight của Honda, một cái nhìn vào Ioniq mới có thể nhắc nhở bạn. Ioniq có kích thước và hình dáng tương tự, mặc dù cấu hình này cũng giống với Chevrolet Volt. Những người bị khước từ bởi phong cách tao nhã của chiếc Prius mới sẽ yêu thích kiểu dáng của Ioniq: Mặt trước mịn với lưới tản nhiệt trapezoidal của nó có một cảm giác không thể nhầm lẫn của Hyundai, và mặt sau có chi tiết chi tiết – tất cả đều đáng chú ý hơn bởi vì Đây không phải là một chiếc xe đắt tiền, ít nhất là không ở mức thấp. Ioniq nhập cảnh, được gọi là Ioniq Blue, bán với giá $ 23,305 (bao gồm cả phí đích). Để đưa cái nhìn đó, Prius ít tốn kém nhất bạn có thể mua các danh sách với giá 27.650 USD.

Một ổ đĩa thông thường hơn.

Một sự khác biệt lớn giữa Hyundai Ioniq và các xe hybrid khác là cách nó lái xe. Hầu hết các xe hybrid sử dụng một số biến thể của một hộp số tự động liên tục biến đổi (CVT), cho phép tốc độ động cơ tăng và giảm bất kể tốc độ xe đang di chuyển (điều này trái ngược với truyền dẫn truyền thống, trong đó có luôn luôn là một mối quan hệ đặt Giữa tốc độ động cơ và tốc độ đường). Hyundai đã sử dụng một bộ truyền động ly hợp kép (DCT), một loại xe được ưa chuộng cho cả nền kinh tế và các ứng dụng thể thao vì nó kết nối động cơ trực tiếp vào hộp số, giống như một sự thay đổi gậy. Một vấn đề với DCT là họ thường thiếu năng lượng cấp thấp bởi vì họ không để cho động cơ rev rất cao ở tốc độ thấp. Kể từ khi DCT của Ioniq được điều khiển bởi cả động cơ xăng và động cơ điện,

Cái gì đó khác nhau dưới mui xe

Hệ thống động cơ Ioniq được chế tạo trên một động cơ xăng 1,6 lít (cho những ai quan tâm đến những thứ này, động cơ là thành viên của gia đình Kappa dài hạn của Hyundai, được thiết lập để chạy trên một chu kỳ Atkinson) và một động cơ 32- Động cơ điện kilowatt. Tổng sản lượng hệ thống là 139 mã lực, có thể không giống như nhiều, nhưng không giảm sức kéo của động cơ điện đó. Ioniq không phải là Corvette, nhưng nó có nhiều sức mạnh để tránh xa đèn pha và kết hợp với đường cao tốc có thẩm quyền. Động cơ hoạt động kinh doanh với độ ồn và vợt tối thiểu, và DCT thay đổi bánh răng như một động cơ tự động thông thường – một sự thay đổi sẽ được hoan nghênh cho những người không thích truyền động của Prius ‘, nó cố chạy động cơ RPM gần như không đổi cho hiệu quả tối đa.

Chúng tôi thích cách cung cấp điện năng của Ioniq, và chúng tôi cũng hài lòng với chiếc xe, mặc dù chúng tôi đã nhận thấy một tiếng ồn nhỏ hơn trong mô hình Limited hàng đầu (rất kỳ quặc, vì nó sử dụng lốp thông thường; Chúng tôi hy vọng các Michelin Energy Savers cao trên mô hình cơ sở sẽ to hơn). Xử lý là có thẩm quyền, mặc dù chúng tôi tìm thấy chỉ đạo để được một chút quá darty trên đường cao tốc, một đơn khiếu nại chúng tôi đã đăng ký về các mô hình khác của Hyundai.

Hiệu quả như thế nào?

Chỉ cần Ioniq hiệu quả như thế nào? EPA đánh giá các mô hình SEL và Limited ở thành phố 55 mpg và đường cao tốc 54 mpg, trong khi mô hình cơ sở Blue tốt hơn ở đường cao tốc 57 mpg / 59 mpg. Chúng tôi nhận thấy rằng khi nói đến hybrid, nền kinh tế nhiên liệu trong thế giới thực có thể thay đổi rất nhiều so với số lượng EPA. (Một lý do khiến Prius rất phổ biến là nó thực sự tiết kiệm nhiên liệu mà nó hứa hẹn.) Do thời tiết mưa bão và đường đóng cửa ở California trong quá trình xem trước báo chí, tuyến đường của chúng tôi không phải là một sự ước lượng tốt về điều kiện thực tế, Rất vui với 43,9 mpg mà chúng ta thấy trong mô hình Limited. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy những kết quả rất khả quan từ Kia Niro , sử dụng cùng hệ thống hybrid. (Kia và Hyundai là những anh chị em của công ty) Chúng tôi sẽ cần nhiều thời gian hơn để xác định liệu Ioniq sẽ mang lại sự tiết kiệm nhiên liệu mà bạn hứa hẹn,

Động cơ không phải là màu xanh

Có nhiều hơn một chiếc xe “xanh” hơn hiệu quả nhiên liệu; Chúng tôi cũng muốn thấy các phương pháp xây dựng xanh, và ở đây cũng cung cấp Ioniq. Các tấm cửa được làm từ vật liệu làm từ nhựa tái chế, bột gỗ và đá núi lửa; Đó là chất lượng cao, và nó cũng sẽ nặng 20% ​​ít hơn so với nhựa thông thường, giúp tiết kiệm nhiên liệu của Ioniq (một chiếc xe nhẹ hơn cần ít nhiên liệu hơn để đẩy nó xung quanh). Đây là một vật liệu tốt đẹp và chúng tôi muốn thấy nó được sử dụng ở nhiều khu vực của nội thất Ioniq. Nguyên liệu thô cho thảm, thảm và tấm màn mềm cảm ứng bao gồm một phần lớn mía đường. Hyundai cũng tạo ra một loại sơn thân thiện với môi trường hơn cho một số miếng trang trí nội thất.

Không chỉ thân thiện với môi trường của Ioniq, thân thiện với người sử dụng. Cách bố trí là khá phổ biến, Và tất cả các điều khiển dễ tìm và dễ sử dụng. Để tối đa hóa hiệu quả không gian, Hyundai đã đóng gói pin và bình xăng lai với nhau dưới ghế sau, giải phóng không gian nội thất; Ngay cả như vậy, chúng tôi sẽ không nhớ một chút nữa phòng ở ghế sau và khu vực hàng.

Một hybrid lai tốt

Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã lấy mẫu hai Ioniqs, một mẫu cơ sở Ioniq Blue và một Ioniq Limited hàng đầu với gói Ultimate. Chúng tôi đã rất ấn tượng bởi Limited, có ghế da, cửa sổ trời, và hệ thống bưu chính viễn thông BlueLink của Hyundai với một thuê bao ba năm; Gói Ultimate cho phép điều hướng, pad sạc không dây và lỗ thông hơi phía sau (chúng tôi rất ngạc nhiên khi chiếc sau không có trong tất cả các Ioniqs, nhưng từ quan điểm sử dụng nhiên liệu, chúng ta có thể thấy sự khôn ngoan trong việc không làm mát Toàn bộ xe khi chỉ có chỗ ngồi phía trước là chiếm).

… nhưng mô hình cơ sở là tốt đẹp, quá

Điều đó nói rằng, chúng tôi đã được ấn tượng bằng Ioniq Blue. Danh sách các thiết bị tiêu chuẩn rất dài và bao gồm hệ thống điều khiển khí hậu hai vùng và một hệ thống âm thanh nổi cảm ứng tương thích với Apple CarPlay, Android Auto và Bluetooth cũng như các cửa sổ điện, ổ khóa và gương và điều khiển tàu. Các ghế được phủ bằng chất liệu vải chất lượng cao với mẫu mát mẻ theo chủ đề tế bào. Đó là một giá trị lớn với $ 23k. Chúng tôi sẽ nói tương tự về chiếc Ioniq SEL trị giá 24.785 USD, thêm bảng điều khiển kỹ thuật số hấp dẫn, cảnh báo giao thông chớp nhoáng phía sau, và ghế trước được sưởi ấm với điều chỉnh điện cho người lái. Tự động phanh khẩn cấp, điều khiển hành trình thích ứng, và cảnh báo khởi hành làn xe có sẵn như là một phần của gói hàng ngàn đô la trên SEL. Nhưng Limited có vẻ khá đắt đối với chúng tôi với giá 28.335 USD, và khi bạn thêm vào Gói Ultimate, Giá tăng lên 31.335 USD. Chúng tôi nghĩ rằng điều này là khá tốn kém cho những gì cần được một cấp độ nhập cảnh lai (đặc biệt là khi bạn có thể nhận được một hoàn hảo tốt cho 23 grand). Khi chúng tôi bày tỏ mối quan ngại này với Hyundai, họ đã chỉ ra rằng một Prius Four Touring đã nạp tốn khoảng 1.300 USD (và không có da thật). Đó là sự thật, nhưng nó là một xa khóc từ khoảng cách 4.350 USD giữa một Ioniq Blue và một mô hình cơ sở Prius.

Bảo hành dài

bảo hành dài là một truyền thống của Hyundai, và Ioniq cũng không ngoại lệ: Chiếc xe đi kèm với 5 năm / 60.000 dặm bumper-to-bumper bảo hành (hầu hết các xe, bao gồm Prius, chỉ nhận được 3 năm hoặc 36.000 dặm bảo hiểm), Với bảo hành 10 năm / 100.000 dặm về hệ thống truyền động (dù chỉ bao gồm chủ sở hữu đầu tiên). Hyundai đang chào hàng một bảo hành suốt đời cho pin hybrid, mặc dù chúng tôi không chắc chắn nếu điều này thực sự là nội dung hoặc chỉ tiếp thị thổi phồng. Bảo hành chỉ bao gồm hoàn toàn thất bại; Nó không bao gồm công suất giảm vì pin lứa tuổi, đó là một vấn đề với pin lithium-ion (mặc dù không phải là phát âm như pin nickel-metal-hydrua (NiMH) được sử dụng trong một số cây lai khác). Giống như bảo hành hệ thống truyền động, chỉ áp dụng cho chủ sở hữu ban đầu (các chủ sở hữu tiếp theo được bảo hiểm 10 năm / 100.000 dặm) Mặc dù Hyundai đang cân nhắc thêm nó vào xe ô tô trong chương trình Certified Pre-Owned. Đối với hồ sơ, không có lai khác mà chúng tôi biết cung cấp một bảo hành pin vượt ra ngoài bảo hành hệ thống thông thường.

Nhưng chờ đợi! Còn nữa!

Ngẫu nhiên, mô hình mà chúng tôi lái không phải là Ioniq duy nhất sẽ làm cho các đại lý trưng bày. Trong một vài tháng, Hyundai sẽ bắt đầu bán một Ioniq điện toàn bộ ở California (và, cuối cùng, các tiểu bang khác). Nó sẽ có 124 dặm phạm vi và giá hời $ 30.335, hoặc $ 22.835 sau khi tín dụng thuế liên bang $ 7500 (giả sử chính quyền mới không giết mà off). Đến cuối năm nay, chúng ta sẽ thấy một phiên bản plug-in mà sẽ cung cấp khoảng 27 dặm về điện chỉ lái xe, với hoạt động hybrid xăng nhiên liệu thường xuyên khi pin gần hết. Chúng tôi lấy mẫu một phiên bản sản xuất của Ioniq Electric và một mẫu thử nghiệm của plug-in hybrid, và như với Ioniq thông thường, chúng tôi đã rất ấn tượng.

Bottom line: Một lai rất hứa hẹn.

Hyundai Ioniq mới là một chiếc xe rất hứa hẹn: Nó tiết kiệm nhiên liệu, thú vị để lái xe, dễ nhìn và sống cùng, và ở cuối thấp hơn của mô hình, ít nhất là một giá trị tuyệt vời. Nếu bạn đang mua sắm cho một loại xe nhập cảnh cấp độ tốt – hoặc nếu bạn chỉ muốn một chiếc hybrid không trông giống như chiếc Prius mới – chúng tôi khuyên bạn nên lấy chiếc Hyundai Ioniq mới để lái thử.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: