Năm 2017 BMW 330e iPerformance Road Test và Đánh giá

Một nơi nào đó ở đó, phải có những chủ sở hữu Prius thất vọng, những người muốn lái BMW, nhưng sẽ không phải vì những chiếc xe của họ không thân thiện với sinh thái. Bây giờ BMW đã có câu trả lời: Dòng iPerformance mới của các plug-in hybrids. IPerformance 330e có hệ thống mô-tơ plug-in cho phép tiết kiệm nhiên liệu miễn phí và khả năng cắm và chạy bằng điện (mặc dù khoảng cách hạn chế). Liệu nó có cảm giác như một chiếc BMW thích hợp? Hãy lấy nó cho spin và tìm hiểu.

3-Series: Tiêu chuẩn mà những người khác được đánh giá.

BMW 3-series không phải là một chiếc xe hơi vì nó là một tổ chức: Nó là chiếc sedan sang sang sang trọng mà những người khác được đánh giá. Bạn đã đọc bao nhiêu bài báo so sánh chiếc xe với BMW? Mặc dù thật là thú vị khi đánh giá chủ sở hữu của BMW – Tôi sẽ rất ngượng khi thừa nhận rằng tôi đã tự mình thực hiện nó và cho số lần tôi bị cắt trong tuần lái xe 330e, tôi sẽ nói tôi không cô đơn – thực tế là Họ đang trên một cái gì đó. Chiếc 3-series là một chiếc xe tuyệt vời để đi và một chiếc xe tuyệt vời để lái xe, và hệ thống plug-in hybrid thực sự không làm được gì nhiều để thay đổi nhân vật của chiếc xe.

Hệ thống Hybrid có hương vị BMW

Chúng ta hãy nhìn vào hệ thống hybrid một cách chi tiết. Nó được xây dựng xung quanh động cơ xi lanh 2,0 lít của BMW tăng áp, đưa ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 215 lb-ft. Đây là một động cơ tuyệt vời không gặp khó khăn trong việc xử lý dòng xe 5-serie lớn hơn của BMW, và một seri 3-series với động cơ này một mình (mô hình 320i) cũng chạy tốt. Chiếc 330e cho biết thêm một động cơ điện công suất 87 mã lực kẹp giữa động cơ và hộp số tự động tám cấp. Tổng sản lượng hệ thống là 248 mã lực và 310 lb-ft, tương tự động cơ sáu xy-lanh được tìm thấy trong 330i. Không giống như các mô hình 3-series khác, iPowerformance 330e không có sẵn với tất cả các bánh lái hoặc truyền dẫn bằng tay; Tất cả đều có một hộp số tự động truyền sức mạnh cho bánh sau.

Tất cả các mô-men xoắn, mọi lúc.

Một trong những điều tuyệt vời về động cơ điện là nó có thể cung cấp tất cả mô-men xoắn được định mức từ bế tắc – hoàn toàn trái ngược với động cơ xăng tăng áp, cần thời gian để turbo quay trở lại trước khi nó có thể đẩy lực đẩy tối đa. Chiếc 330e chủ yếu hoạt động giống như một chiếc hybrid thông thường, với động cơ xăng cung cấp hầu hết công suất và động cơ điện hỗ trợ khi cần thiết (và sạc pin khi xe giảm tốc). Và nó sử dụng khả năng này để lợi thế của nó. Gun nó từ một điểm dừng chết và nó cất cánh như một chiếc xe mạnh mẽ hơn nhiều. Tuy nhiên, sự thay đổi tốc độ thấp có thể khá đột ngột, đặc biệt là với một bàn chân nhẹ nhàng trên bướm ga. Chúng tôi nhận thấy một số nâng cao 1-2 lên cao ở cả chế độ hybrid và chế độ tất cả điện, khiến chúng tôi ngạc nhiên – chúng tôi không mong đợi chiếc xe hơi đắt tiền này sẽ cảm thấy chói tai.

Cắm nó vào, sạc pin.

Tất nhiên, chiếc 330e không chỉ là một chiếc hybrid; Đó là một plug-in hybrid. Sử dụng bộ sạc EV tiêu chuẩn, gói pin của pin 330,6 x 3,7 kWh có thể được sạc đầy chỉ trong hơn hai giờ. Các 330E có thể chạy chế độ trong hoàn toàn bằng điện, nhưng phạm vi là khá ít ỏi: Chỉ cần 14 dặm. Hệ thống này được thiết kế chủ yếu cho châu Âu, nơi một số thành phố lớn được miễn thuế điện từ “phí tắc nghẽn”. Ý tưởng là cắm vào và nước ép, sau đó chạy xe ở chế độ hybrid thông thường (“Save Battery” trong BMW-speak) cho đến khi Bạn đến thành phố, vào thời điểm đó bạn chọn “Max eDrive”. Trong chế độ này, chiếc xe sẽ chạy bằng năng lượng pin với tốc độ lên đến 75 MPH, mặc dù nếu bạn sàn công suất động cơ xăng cắt để hỗ trợ. Không phải là nó cần. Các 330e là đáng ngạc nhiên hạm đội của chân trên điện một mình.

Sử dụng điện thông minh, nhưng không nhiều để sử dụng.

Chúng tôi không kiểm tra 330e ở châu Âu; Thay vào đó chúng tôi thử nghiệm nó ở Los Angeles, California, không có phí tắc nghẽn (nếu có, đó là một doozy, bởi vì những con đường ở đây luôn luôn bị tắc nghẽn!). Chúng tôi đã bắt kịp 330e và chọn Auto eDrive, và chúng tôi nghĩ rằng hệ thống này hoạt động rất hợp lý. Trong giao thông thành phố và kẹt xe tự do dừng lại, chiếc 330e chạy bằng pin, và chúng tôi đã rất ấn tượng với tốc độ nhanh như thế nào nếu không có sự trợ giúp của động cơ xăng. Chúng tôi ngồi trong một đứt-và-đi trên đường 405 Freeway khét tiếng tiêu thụ không một ounce xăng. Một khi giao thông mở ra – điều đó xảy ra ở Los Angeles, dù không thường xuyên – và tốc độ của chúng tôi đã tăng trên 50 dặm / giờ, chiếc xe đã kích hoạt động cơ xăng và đẩy chúng tôi vào nhiên liệu hóa thạch. Khi chúng tôi trở lại đường phố, xe đã chuyển sang điện. Đây là một cách rất hợp lý để làm việc, Khi lái xe trên đường cao tốc tiêu thụ năng lượng pin rất nhanh. Thật không may, pin chỉ kéo dài qua hơn một chút so với một nửa hành trình 21 dặm của chúng tôi, và chúng tôi có động cơ vài dặm cuối cùng về nhà vào xăng. Tuy nhiên, khoản tiết kiệm đáng kể. Theo trip computer, chúng ta trung bình 70 dặm mỗi gallon trong chuyến đi xăng-and-điện của chúng tôi.

Chế độ Hybrid thường

Trong hầu hết tuần, chúng tôi lái xe 330e mà không cắm vào, và chiếc 330e lái xe giống bất kỳ loại xe hybrid nào khác, sử dụng động cơ điện để hỗ trợ động cơ xăng và nạp lại pin khi xe giảm tốc. Bên cạnh những chiếc thang máy nâng lên không thường xuyên, chiếc 330e cũng hoạt động giống như bất kỳ loại xe chạy bằng xăng khác, nhưng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đáng kể. Các EPA cho 330e một 30-mpg đánh giá kết hợp trong chế độ thường xuyên lai; Chúng tôi đã sử dụng chế độ lái xe “Eco Pro” càng nhiều càng tốt (mặc dù không phải luôn luôn là một đặc điểm gây phiền nhiễu của tất cả các BMWs là họ đã thiết lập lại chế độ lái xe thành “Bình thường” khi bạn bắt đầu xe và những người thích chế độ Eco hoặc Thể thao nhiều Nhớ nhấn nút). Sau một tuần, chúng tôi đã đạt mức tiêu thụ trung bình 33,7 mpg – có lẽ không phải là số Prius-busting, Nhưng tốt hơn so với 28 mpg kết hợp đánh giá cho 320i tự động (trong đó sử dụng cùng một động cơ bốn xi lanh tăng áp nhưng thiếu hệ thống lai). Theo ý kiến ​​của chúng tôi, 34 mpg là khá darn tốt cho một sedan thể thao nhanh chóng và thú vị.

Phần còn lại của câu chuyện.

Đủ rồi, về hệ thống hybrid. Còn phần còn lại của xe thì sao? Thật khó để không được tận hưởng thời gian của mình trong một chiếc BMW. Nội thất của họ rất nhất quán, đến mức gần như giống nhau. Chúng tôi thích rất nhiều lần chạm vào trường học cũ, bao gồm các đồng hồ đo tương tự đơn giản và âm thanh stereo với âm lượng thường xuyên và nút điều chỉnh. Tuy nhiên, hệ thống thông tin liên lạc quay số kiểm soát có thể là khá tức giận. Chúng tôi đã gặp sự cố với các tác vụ cơ bản như tìm kiếm vị trí theo tên. Có một hệ thống nhận dạng chữ viết tay cho phép hệ thống được lập trình bằng cách dò các chữ cái trên bề mặt của mặt nạ điều khiển; Nó nhanh hơn một chút so với việc di chuyển mặt số và chọn mỗi bức thư, nhưng hệ thống dường như hoàn toàn không thể tìm ra chữ viết tay của một trong những hành khách của chúng tôi (mặc dù, để công bằng, chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc đọc bài viết của mình).

Kích thước hợp lý

Chúng tôi luôn thích kích thước của 3-series. Nó đủ nhỏ để đậu xe một cách dễ dàng, nhưng đủ lớn để ngồi thoải mái với một gia đình bốn người (và năm lần trong một nhúm). Chiếc 330e cung cấp chỗ ngồi ghế sau giống như những chiếc xe 3 chỗ khác; Nó không phải là chiếc xe nhỏ nhất trong lớp này, nhưng có đủ không gian và tiện nghi cho người lớn. Pin được đặt dưới sàn thân, thu hẹp khối lượng vận chuyển từ 17 feet khối đến chỉ 13 – không phải là một số lượng lớn. Nhưng có nhiều hơn một thân cây hơn khối lượng: Shape cũng đếm, và thân cây 330e làm một công việc tốt thuận tiện va li và hàng tạp hóa. Chúng tôi hầu như không nhớ được thêm bốn feet khối.

Mở rộng – ví của bạn, đó là.

Có một nhược điểm của iPerformance 330e: Đó là mức giá đắt. Giá bắt đầu từ 46.090 đô la, cao hơn gần $ 11,000 so với mức 320i nhập cảnh. Và đó chỉ là mô hình xương trần; Một khi bạn bắt đầu thêm các tùy chọn, giá có thể đi qua mái nhà. Rất nhiều tính năng thông thường, bao gồm sơn bằng kim loại, bọc da chính hãng, camera phía sau, và thậm chí cả đài phát thanh vệ tinh, chi phí thêm vào trong BMW, mặc dù các mặt hàng này thường có tiêu chuẩn trong xe hơi nhỏ hơn, giúp bạn dễ dàng nhận được danh sách 330e Giá tốt hơn $ 65,000. BMW đã không cung cấp cho chúng tôi một giá dán nhãn cho chiếc xe chúng tôi thử nghiệm – chúng tôi không ngạc nhiên lắm, nhưng một ít thời gian với công cụ cấu hình đã đặt nó vào khoảng $ 59,500. Đó là một phí bảo hiểm lớn đối với một hệ thống hybrid plug-in với chỉ 14 dặm phạm vi. Để so sánh, danh sách các plug-in A3 của e-tron của Audi với giá 39.850 USD,

Tốt cho tâm hồn, nếu không phải là sổ ngân hàng.

Đối với hầu hết các phần, chúng tôi thích chiếc BMW 330e iPerformance. Chúng tôi nghĩ đó là một chiếc BMW không có tội, vì nó cho phép bạn tận hưởng tất cả các thuộc tính mà công ty Đức nổi tiếng này – gia tốc nhanh và lối đi tuyệt vời – trong khi sử dụng ít nhiên liệu hơn. Ngay cả khi bạn không cắm nó vào, chiếc 330e sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn so với mô hình 3-Series tiêu chuẩn, không kể đến hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Three. Và nếu bạn cắm nó vào và tận dụng phạm vi của nó (thừa nhận giới hạn), bạn có thể nghiêm túc giảm chi phí nhiên liệu của bạn.

Sau đó, một lần nữa, không đi vào một phòng trưng bày BMW suy nghĩ một 330e sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Với mức giá cao như vậy, không có khả năng hầu hết các trình điều khiển sẽ bao giờ đủ để tạo ra sự khác biệt trong tiết kiệm nhiên liệu. Có lẽ nếu chiếc 330e có dải điện chỉ dài hơn, nhiều trình điều khiển sẽ có cơ hội chiến đấu, nhưng với 14 dặm – đầy đủ cho châu Âu, có lẽ, nhưng không phải đối với Hoa Kỳ – tiềm năng tiết kiệm còn hạn chế.

Tuy nhiên, chúng tôi thích những gì 330e đang làm. BMW đã hứa với chúng tôi một bộ ba có sử dụng ít nhiên liệu hơn đáng kể, và đó là những gì họ đưa ra. Chúng tôi yêu thích Bimmer đã có thể cung cấp chiếc xe này mà không ảnh hưởng đến tất cả những điều làm cho 3-Series rất tuyệt.

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

