Hype Aside, Những chiếc xe năng lượng mặt trời thật xa xôi nhưng đừng nói với Sono Motors That

Các công ty Sono Motors ở Munich đang tiến lên phía trước để phát triển nó như là một chiếc xe năng lượng mặt trời, Sion (ở trên), sau chiến dịch tài trợ thành công 650.000 USD cho Indiegogo năm ngoái. Mặc dù đó là đậu nhỏ so với số lượng đặt chỗ Tesla Model 3 và đậu rất nhỏ để phát triển một loại xe hoàn toàn mới phù hợp với quy định – Sion trêu chọc một số lượng hấp dẫn.

Nhà sản xuất của nó chào hàng giá khoảng 18.000 USD cho một chiếc hatchback nhỏ có kích thước giống như Kia Soul . Các tính năng bao gồm một động cơ điện có công suất 107 mã lực có thể sử dụng chiếc Sion 3080 pound lên đến 87 dặm / giờ, công suất kéo 1650 pound, dải lái 155 dặm, và một mảng năng lượng mặt trời được lắp vào bên ngoài xe có thể phục hồi đến 19 dặm phạm vi mỗi ngày.

Rà soát các chi tiết cụ thể của Sion một chút, và rõ ràng là tại sao giá đó quá thấp. “Pin được bán riêng” được sử dụng làm chuẩn cho đồ chơi và đồ điện tử nhỏ trong những ngày trước khi có thể sạc lại được tất cả mọi thứ, nhưng ai biết nó sẽ bao giờ áp dụng cho ô tô? Sion sẽ bao gồm bộ sạc nhanh ở cấp độ 3 (50 kW) và thậm chí có sức nâng 7.6 kW, nhưng pin lithium-ion làm mát bằng nước 35 kWh – thành phần đắt nhất trong một chiếc xe điện – D thuê hoặc mua riêng, với mức giá chưa được báo trước.

“Từ bây giờ, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về phạm vi”, tuyên bố Sono trong tiếp thị của nó. Vì vậy, nếu nó là dễ dàng, tại sao không phải là chiếc xe năng lượng mặt trời một điều? Câu trả lời là các nhà sản xuất ô tô không nghĩ rằng họ có thể tạo ra đủ từ công nghệ năng lượng mặt trời hiện có để làm cho nó đáng giá. Bloomberg Mới Tài chính Năng lượng (BNEF) thậm chí không bao gồm để bao gồm năng lượng mặt trời trong dự đoán của mình về công nghệ điện khí hóa trong tương lai.

Nó Không Thêm Hoặc Hay Liệu?

Hugh Bromley, nhà phân tích năng lượng mặt trời của BNEF cho biết: “Giới hạn là diện tích, chứ không phải giá cả. “Các tế bào năng lượng mặt trời là một mặt hàng, và chúng có thể được đặt ở bất cứ đâu trên xe; Không có đủ không gian bên ngoài của một chiếc xe bây giờ để sạc pin nhiều hoặc là nguồn năng lượng chính “, ông nói. Những chiếc xe đua năng lượng mặt trời, những bài tập kỹ thuật khắc nghiệt, cũng thường yêu cầu các đội hỗ trợ của một số xe ô tô và xe tải thông thường chỉ để hoàn thành nhiệm vụ hạn chế.

Theo Bromley, hiệu suất của pin mặt trời hiện nay là khoảng 20%, và với những tiến bộ trong công nghệ trong những năm gần đây, không có điểm uốn nào rõ ràng về công nghệ năng lượng mặt trời. Ông nói với C / D : “Chúng tôi chỉ đơn giản là sẽ không đến được nơi mà một chiếc xe chở khách thật sự năng lượng mặt trời có thể hoạt động được nhờ cải tiến công nghệ mặt trời .

Sion không hoàn toàn là năng lượng mặt trời, tất nhiên; Nó chỉ thu hồi một số phạm vi trong khi đậu trong ánh mặt trời. Và cuối cùng, Sono Motors tuyên bố một vài thủ thuật. Tấm trùm và cửa ra vào, cũng như mái nhà, nguyên mẫu đầu tiên của nó với các tấm pin mặt trời được bảo vệ 81 feet vuông. Công ty lưu ý rằng đây là những tế bào SunPower công nghệ cao mới nhất với hiệu suất 24 phần trăm. Có 330 tế bào năng lượng mặt trời cá nhân, mỗi khả năng tạo ra 3,65 watt-thêm lên đến một đỉnh 1,21-kW và rằng tuyên bố 19 dặm phạm vi phục hồi “dưới điều kiện thuận lợi.”

Những điều kiện thuận lợi có ý nghĩa nhiều hơn là tránh đường đi của nhật thực toàn phần hoặc một ngày nhiều mây. Các tế bào năng lượng mặt trời rất đặc biệt về cách ánh sáng chạm tới chúng. Nắm lấy mặt trời ở một góc xiên, và họ có thể đưa ra một phần nhỏ của sản lượng lý thuyết của họ. Và sau đó có sự cân nhắc về tính an toàn và độ bền, Bromley lưu ý. Bạn phải trang trải các tế bào năng lượng mặt trời tinh tế bằng một cái gì đó giống như thủy tinh (hoặc trong trường hợp của Sion, polycarbonate), và chính nó sẽ làm giảm sản lượng. Và sau đó bạn có vấn đề với một kẻ thù thực sự của hiệu quả năng lượng mặt trời: siêu nóng. “Năng lượng mặt trời không thích nóng. Nếu nó được bảo vệ rõ ràng, và sơn và cabin đang nóng lên trong ngày, hiệu quả sẽ giảm từ đó là tốt. ”

Các công ty khác thận trọng khám phá năng lượng mặt trời

Mặc dù việc đưa các pin mặt trời vào xe hơi khái niệm là khá phổ biến, rất ít mô hình khác đã cung cấp mái mặt trời – Karma Revero là một mục nhập đặc biệt – và các tế bào đã tuyên bố một phần nhỏ trong phạm vi phục hồi của Sono. Toyota Prius thế hệ trước cung cấp một mái che năng lượng mặt trời chỉ cần vận hành một quạt thông gió phụ trợ nhỏ, để giúp giữ cho cabin lạnh hơn khi chiếc xe được đỗ ra ngoài trời trực tiếp. Ý tưởng này thậm chí đã được thông qua ở thị trường hậu mãi để phù hợp với những chiếc xe hiện tại.

Tại Nhật, mái vòm mặt trời đã có mặt từ đầu năm nay trên Prius Prime với giá khoảng 2.500 USD; Prius Prime được cho là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới với mái vòm mặt trời mở rộng. Theo một báo cáo của Bloomberg Technology, có khoảng 9% người mua có lựa chọn này. Toyota lưu ý rằng hệ thống của nó có thể tạo ra một lý thuyết tối đa là 3,8 dặm phạm vi mỗi ngày. Một tỷ lệ trung bình hàng ngày được liệt kê như 1,8 dặm, mặc dù năm ngoái kỹ sư trưởng Prius Thủ Koji Toyoshima nói với chúng tôi rằng tối đa thực tế là ở đâu đó trong vùng lân cận của hai dặm.

“Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu mái nhà năng lượng mặt trời ở Mỹ, nhưng hiện tại vẫn chưa có kế hoạch cung cấp nó ở Mỹ”, Craig Taguchi, quản lý cao cấp của Toyota cho biết.

Panasonic, cung cấp cho mái nhà 180 watt (hình trên) hoặc Prius Prime, bắt đầu sản xuất một mảng mô-đun của cùng một sản lượng đầu năm nay để cung cấp cho các nhà sản xuất khác, hy vọng họ sẽ thêm chúng vào các mái nhà của xe. Thậm chí không Tesla, với mối quan hệ gần gũi với Panasonic và mái nhà năng lượng mặt trời của nó đã được thổi phồng cho ngôi nhà – một phần quan trọng trong kế hoạch tổng thể của Tesla Motors – đã tát các tấm pin mặt trời trên xe hơi. Giám đốc điều hành Elon Musk cho đến nay đã đưa ra một số tín hiệu hỗn hợp (thông qua Twitter) về khả năng của một mái nhà mặt trời trên mô hình 3 hoặc bất kỳ mô hình khác của Tesla.

Theo nhà phân tích của BNEF Bromley, lý do bạn thấy Panasonic khám phá thị trường này là trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, nó là một nhà sản xuất cửa hàng cao cấp (không giống Trina của Trina và Hàn Quốc Hanwha, hai nhà lãnh đạo khối lượng) và đang tìm kiếm các ứng dụng có giá trị cao hơn .

Năng lượng mặt trời có thể không bổ sung ngay bây giờ trong hầu hết các trường hợp; Nhưng chúng ta vẫn có thể coi nó như là một tính năng trong xe điện là một cách để tăng giá trị cảm nhận và màu xanh lá cây “bling”. Đó là bởi vì nó cực kỳ rẻ – gần 30 cent / watt, nhiều nhất hoặc vài trăm Đô la cho toàn bộ mảng Sono.

Trường hợp năng lượng mặt trời có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể, có lẽ là trên xe buýt hoặc xe tải lớn – chẳng hạn như semis điện trong các tác phẩm của Tesla và những người khác. Và theo kế hoạch tổng thể của Tesla, các mảng quy mô lớn gắn trên mái nhà hoặc trong các cánh đồng có thể tạo ra điện đủ để sạc pin cho xe điện. Đó là một trường hợp khác xa với một chiếc xe năng lượng mặt trời “powered by onboard cells”, mặc dù toán học về môi trường và kinh tế có thể giống nhau.

Trong khi đó Sono đã phát triển một nguyên mẫu lái xe với Roding Automobile của Đức và hiện đang thực hiện một tour du lịch thử nghiệm 11 thành phố. Nó cũng có kế hoạch bán Sion tại Hoa Kỳ; Nếu yêu cầu năng lượng mặt trời của nó sống đến sự cường điệu, nhiều ngành công nghiệp có thể sẽ rất ngạc nhiên.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: