Đó là thời gian để kết thúc Coupe không thể thao

Thưa quý vị, đã đến lúc phải chấm dứt một phân khúc ô tô mà chỉ cần chết: chiếc coupe không mang tính thể thao.

Đối với những người bạn không chắc chắn ý của tôi khi tôi nói “không thể thao coupe”, cho phép tôi để mô tả hai loại coupes hiện đang tồn tại ngày hôm nay. Một là chiếc coupe thể thao. Đây là một chiếc xe với kiểu dáng đẹp, nội thất mát mẻ, và rất nhiều sức mạnh, và một số chức năng đình chỉ hiệu suất, hoặc phanh hiệu suất, hoặc một cái gì đó hiệu suất, giống như một khung cửa bằng sợi carbon.

Ví dụ về chiếc coupe thể thao bao gồm Porsche 911, Ford Mustang, Subaru BRZ và – nếu bạn yêu cầu người Đức – BMW 6 Series Gran Coupe, mặc dù phần còn lại chỉ coi đó là một chiếc sedan đắt tiền.

Và sau đó bạn có khác loại coupe. Các coupe không thể thao . Đây là một chiếc xe  một chiếc sedan, cho đến khi một số thiên tài công nghiệp ô tô đã Ahold của nó và quyết định họ có thể tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới bằng cách chỉ ném vào một, cơ thể hai cửa mới và tiếp thị nó như là “thể thao.” Ví dụ như Honda Civic, Honda Accord, và, tốt, đó là về nó.

Có một lý do đó là những lựa chọn duy nhất: bởi vì mọi người khác đã thoát khỏi phân đoạn này. Trong nhiều năm, chúng tôi đã có chiếc coupe Toyota Camry, sau này được gọi là Camry Solara. Nó đi rồi. Chevy Monte Carlo. Nó đi rồi. Chevy Cobalt coupe, Chevy Cavalier Coupe, chiếc coupe Ford Tempo, chiếc coupe Ford Focus ( nhìn nó lên! ), Dodge Avenger, chiếc coupe Chrysler Sebring. Đi, đi, đi, đi, đi. Tất cả đi. Nissan Altima Coupe. Không còn. Tất cả bởi vì phân đoạn này là một khối lượng lớn; Tương đương với ô tô của Waterworld của Kevin Costner.

Vậy tại sao Honda vẫn ở trong đó?

Lý thuyết của tôi là Honda đã từ bỏ mọi chiếc xe thể thao khác mà họ từng có – từ NSX và S2000 đến CR-Z – vì vậy họ cảm thấy họ phải đưa ra một số “buổi trình diễn” ở đâu đó trong đội hình của họ. Vì vậy, họ cung cấp Civic trong các dòng xe sedan và coupe, mặc dù hầu như mọi người đều nhận ra vị trí thực tế khi đi xe nhỏ gọn là sedan và xe hatchback .

Thật thú vị, có vẻ như Honda vẫn chưa có bản ghi nhớ. Tại Triển lãm ô tô New York năm nay, Honda đã trưng bày một chiếc Civic xanh tươi sáng để xem trước những gì sẽ đến cho thế hệ tiếp theo của xe nhỏ gọn. Vậy cơ thể nó đã sử dụng kiểu gì? Mô hình sedan rất phổ biến, chiếm hơn 80% tổng doanh thu? Một chiếc hatchback để cho chúng tôi biết cuối cùng họ sẽ tham gia Ford Focus, Mazda3, Kia Soul và Volkswagen Golf?

Không: họ đã trình diễn một chiếc Civic Coupe, cho thấy họ có kế hoạch tiếp tục chiếc coupe không mang tính thể thao ngay cả khi mọi người khác đã nhảy lên tàu.

Đó là tình hình tương tự với Accord. Mỗi lần có một thiết kế lại Accord, tôi hy vọng Honda cuối cùng sẽ thông báo rằng họ đang làm mất đi Accord Coupe. Và mỗi lần có một thiết kế lại Accord, Honda lại làm tôi ngạc nhiên và mang nó trở lại cho một vòng khác.

Câu hỏi tôi có cho những người mua những chiếc xe này là: TẠI SAO ?????

Nếu bạn thực sự kiểm tra các Civic Coupe và Accord Coupe, những gì bạn sẽ tìm thấy là cả hai mô hình thực sự chỉ kém thực tế phiên bản của sedan. Không phải là một chiếc xe thể thao. Không ai cung cấp kiểu dáng đẹp đặc biệt. Trên thực tế, nếu bạn hỏi tôi, Civic Coupe thực sự là một điều vô lý trong hình thức hiện tại của nó, theo nghĩa là nó xuất hiện, vào bất kỳ thời điểm nào, rằng nó có thể bị thổi bay bởi một cơn gió mạnh.

Vì vậy, về cơ bản, “không thể thao coupe” chỉ là một chiếc sedan với tính thực tế ít hơn. Phong cách tương tự Accord. Động cơ Same Accord. Thiết bị, và nền tảng, và hệ thống treo và phanh. Sự khác biệt duy nhất: trong Accord thông thường, bạn có thể ra khỏi ghế sau mà không làm cho hành khách phía trước đứng lên và thoát khỏi chiếc xe đầu tiên.

Tôi đã nói chuyện với một vài người sở hữu những chiếc xe này, và tôi đã đến để tìm hiểu họ thực sự tin rằng đây  những chiếc xe thể thao. “À,” họ nói. “Tôi không thể mua được một chiếc 370Z. Vì vậy, tôi quyết định mua Accord Coupe. “Như thể cả hai đều bằng nhau. Điều này cũng giống như nói rằng bạn không thể mua được một chỗ nhìn ra Công viên Trung tâm, vì vậy bạn quyết định mua một căn hộ studio ở trung tâm thành phố Newark.

Vì vậy, tôi đoán sự thật đơn giản ở đây là Honda sẽ tiếp tục làm những điều này miễn là mọi người tiếp tục mua chúng. Nhưng khi thị trường thu hẹp, và khi mọi người nhận ra họ thực sự muốn có một chiếc sedan, và khi hàng chục người mua thất vọng vì việc hủy bỏ Chevy Cobalt coupe, tôi hy vọng Honda sẽ tăng lên và mang lại cho chúng tôi những chiếc sedan thay thế . Bởi vì những ngày của chiếc coupe không thể thao đã kết thúc.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: