Đánh giá Seat Leon Cupra R 2017

Chiếc Hardcore hatchback mới của Seat đã gây ấn tượng mạnh trên nhiều mặt trận và là chiếc nhẫn ưu việt nhất của Leon, nhưng chiếc Cupra R không hấp dẫn như chiếc Honda Civic Type R rẻ hơn.

Seat Leon Cupra R

Nó là gì?

Cạnh tranh trong màu đen hoặc xám mờ, Cupra R mới nhất là một nhãn hiệu nước cao mới cho chỗ ngồi nhanh . Hạn chế chỉ là 799 ví dụ, nó đại diện cho chiếc xe đường bộ mạnh mẽ nhất mà thương hiệu đã xây dựng và đỉnh cao (bây giờ) của một cuộc diễu hành các biến thể Leon ngày càng khó khăn .

Thiết kế cơ khí sẽ quen thuộc với nhiều người, chiếc TSI 2.0 lít “EA888” của Tập đoàn Volkswagen , lái những bánh xe trước thông qua hộp số tay sáu cấp, không thay đổi so với chiếc Leon đầu tiên, Cupra 300 . Phát triển 306bhp từ 5800-6500rpm, trên giấy động cơ này là một anh chị em giống hệt nhau cho đơn vị thunderously hiệu quả được tìm thấy trong  các trackday-ready Volkswagen Golf GTI Clubsport S .

Cupra R có tốc độ 10bhp nhiều hơn Cupra 300 , được vận chuyển qua chênh lệch khóa điện tử. Tuy nhiên, nó có những bộ giảm chấn thích ứng độc đáo, cùng với việc chỉ đạo và kiểm soát ga là có thể thay đổi thông qua năm chế độ lựa chọn, bao gồm cả một thiết lập Cupra mới.

Cải tiến kiểu dáng bao gồm các phần mở rộng bánh xe rộng bao quanh các bài hát rộng hơn, phía trước và phía sau. Ngoài ra còn có nhiều bộ phận mới được làm bằng chất Carbonfibre, bao gồm cả một mảnh tuyết của bộ phận phân tách phía trước, váy bên cạnh và một spoiler phía sau gọn gàng với bộ khuếch tán tương ứng bên dưới nó. Trong khi đó, các lưỡi ăn vào phía trước, bánh xe 19 inch, gương cửa và các huy hiệu khác nhau – bên trong và bên ngoài – đều được làm bằng một lớp sơn màu đồng. Hãy xem xét việc sơn hoàn thành trên chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi và bạn sẽ bị đẩy mạnh để tìm ra một nở nóng theo kiểu chia nhau nhiều hơn.

Nội thất tương đối đơn giản hơn, không chỉ là một chạm khắc số sản xuất của chiếc xe trên đường hầm truyền tải, những dấu đồng bằng đồng và một đôi ghế được hỗ trợ mạnh mẽ. Trong thực tế, sự thay đổi đáng chú ý nhất – và chào mừng là sử dụng Alcantara trim cho tay lái và bánh răng, và các kỹ sư của Seat đã được quan tâm để chỉ ra rằng chiếc xe này nhanh hơn Cupra 280 Sub8 mặc dù giữ lại tất cả các bình thường mod của mod cons, từ điều khiển hành trình radar đến một màn hình cảm ứng 8,0-inch.

Người mua hàng Anh có chiếc Leon Cupra R với hộp số tay . Các thị trường khác – trong đó Đức là lớn nhất – có thể lựa chọn hộp số ly hợp kép bảy tốc độ, mà động cơ hy sinh 10 mã lực. Sơn mờ cũng không phải là tiêu dùng ở Anh (Seat sẽ không nói lý do tại sao) – chúng ta sẽ có một sự lựa chọn màu đen hoặc xám.

Nó như thế nào?

Thời gian của chúng tôi trong xe hơi ngắn nhưng đủ dài để xác định Cupra R là một cải tiến đáng chú ý đối với chiếc Cupra 300. Và bạn cũng có thể mong đợi, với bộ dụng cụ hướng ngoại và một cái giá để phù hợp.

Hệ thống truyền động vẫn là một thắng lợi, động cơ tăng áp của nó đáp ứng không chỉ không chậm trễ mà còn với cơ bắp phù hợp để mở bất kỳ van tiết lưu trên 2000rpm. Đó là cùng một động cơ có thể tạo ra sức mạnh đỉnh điểm chỉ 300rpm ngắn của đường màu đỏ cho thấy những gì một mảnh tuyệt vời của kỹ thuật EA888 là . Không nhiều đối thủ thể hiện sự đa dạng như vậy, và như vậy không phải là một điều tuyệt vời để vắt kiệt, ngay cả khi một vài người trong số họ cung cấp một chút uy tín hơn.

Seat đã làm tốt công việc này bằng động cơ này một chút so với trước đây , đặc biệt là ở Golf R , và đã làm như vậy mà không có sự tổng hợp âm thanh vào cabin. Điều này phần lớn là bởi vì trong chế độ Cupra, ống xả bị cưỡng ép crackles trên overrun nhưng cảm thấy hoàn toàn tự nhiên. Hít vào hệ thống và đặc biệt thú vị.

Xử lý? Các cột treo mới đã cho phép tăng âm cam tăng lên – tăng gấp đôi, gần như ở cả hai trục, và trong khi Cupra R sẽ đạt tiêu chuẩn trong lốp Continental SportContact6 , chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã có lốp xe Michelin Cup Sport 2.

Mặc dù không thể tách rời các hậu quả cá nhân của những sửa đổi trên các con đường Catalan của ổ đĩa đầu tiên của chúng tôi, hiệu quả kết hợp đã được sâu sắc. Trong những giới hạn của việc lái xe trên đường, chiếc Cupra R dường như có thể lọt qua bất kỳ góc nào với tốc độ mà bạn quan tâm để ném vào đó với sự thật là bị rối loạn. Chỉ đạo về tỷ lệ biến đổi cũng đã được tăng tốc một phần chỉ ở trung tâm, và bây giờ có một chút trọng lượng với nó – một số chủ sở hữu của Cupra 300 chắc chắn sẽ chào đón .

Nhìn chung, khung gầm nhanh nhẹn của xe hơi đã được damped rất gọn gàng, cho phép lốp xe và phân biệt để làm công việc tốt nhất của họ. Cho dù Cupra R có thể nhân rộng những đặc điểm này trên các tuyến đường của Anh – những bề mặt có thể thay đổi gần như chắc chắn sẽ tốt hơn nếu mặc Continent ít dính hơn – chúng tôi sẽ phải chờ xem, nhưng không có gì gợi ý rằng nó sẽ không đối phó tốt .

Một khu vực trong đó Seat đã thất bại trong việc giải quyết một con gấu Cupra 300 tự tiết lộ chính mình khi thời gian trôi đi với tốc độ bao la mà nó có thể tích lũy được. Cupra R được trang bị các đĩa trước 370 mm với voi khổng lồ như là một phần của thiết kế do Brembo cung cấp, và trong khi hiệu quả tàn bạo chúng vẫn còn quá tốc độ và cần cẩu (chắc chắn nhìn tuyệt vời bằng màu đen) đi bộ.

Đây là một điều đáng thất vọng, chưa kể đến sự ngạc nhiên, giám sát, và không chỉ vì những lời chỉ trích đó là nhằm vào chiếc xe cũ . Một vũ khí quan trọng trong kho vũ khí của nở nóng lớn là một sự nhiệt tình cho bị ném vào đường cong trên một phanh muộn và sau. Để khai thác tính năng này trong một chiếc xe chạy nhanh và nhanh nhẹn như chiếc Cupra R, bạn chỉ cần phải tự tin vào một thiết lập tiến bộ.

Tôi có nên mua nó?

Cho dù bạn nên nghiêm túc xem xét một Leon Cupra R sẽ phụ thuộc phần lớn vào cam kết của bạn với thương hiệu. Rốt cuộc, không ai phủ nhận rằng sự tinh chỉnh vô số của mô hình mới này mang lại sự cải tiến lôi cuốn cho một cái nồi nóng đã được sử dụng tốt, nhưng giá cả rất khó nuốt.

Đối với ghế ngồi của Seat , tốc độ xuyên quốc gia mở rộng của ô tô và sự độc quyền về cung cấp – chỉ 24 chiếc xe đã được phân bổ ban đầu cho các bờ biển – có thể chứng minh là không thể cưỡng lại được và chắc chắn những người như vậy sẽ thất vọng trong việc mua hàng của họ.

Những người khác sẽ đọc các thông cáo báo chí cho một sự thay thế về khả năng tương tự và mong muốn. Chúng sẽ xảy ra khi những ví dụ được sử dụng nhẹ của câu lạc bộ VW Golf GTI Clubsport S – bản thân sản xuất có giới hạn – bắt đầu từ khoảng 36.000 bảng Anh. Trong những trường hợp như vậy, câu hỏi duy nhất cần đặt ra là tôi yêu cầu ghế sau của Leon như thế nào.

Tất nhiên, Golf vẫn có nghĩa là chi tiêu tốt nhất một phần của £ 40.000 trên một nắp nóng phía trước lái xe, và rằng chỉ đơn giản sẽ không rửa cho hầu hết. Không thể phủ nhận chiếc Honda Civic Type R mới nhất bước vào cuộc chiến tại thời điểm này. It’s thoải mái nhanh như Cupra R, dễ dàng phù hợp nếu cho nhân vật và vượt qua nó cho sự tham gia và tính năng động tuyệt. Nó cũng rẻ hơn đáng kể.

Seat Leon Cupra R

Nơi  Barcelona, ​​Tây Ban Nha  Bán  bây giờ  Giá  £ 34.995  Động cơ  4 xi lanh, 1984cc, động cơ tăng áp xăng   306bhp công suất5800-6500rpm  Mô-men xoắn  280lb ft ở 1800-5700rpm  Hộp số 6-spd manual  Kerbweight  1453kg  Tốc độ tối  đa 155mph  0-62mph  5.8sec  Tiết kiệm nhiên liệu  38.7mpg  CO2 đánh giá 170g / km  Đối thủ  Honda Civic Type R , Volkswagen Golf GTI Hiệu suất

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: